Ads

TIN MỚI NHẤT

Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Cho trẻ sơ sinh ăn dặm khi nào để con phát triển tốt nhất?

Ai cũng biết sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nhưng đến một lúc nào đó chúng ta sẽ cần phải cho trẻ ăn bổ sung những thứ khác, đó chính là ăn dặm. Vậy nên cho trẻ sơ sinh ăn dặm khi nào để con có thể phát triển toàn diện nhất?

Tại sao phải cho trẻ ăn dặm?


Khi trẻ còn nhỏ, việc bú mẹ đơn thuần có thể giúp trẻ no bụng và có đủ dinh dưỡng để phát triển. Nhưng khi trẻ lớn dần, nhu cầu về chất và lượng của các chất dinh dưỡng cao lên khiến cho sữa mẹ không thể cung cấp đủ, và chúng ta phải cho trẻ ăn dặm bằng các nguồn dưỡng chất từ bên ngoài.

trẻ sơ sinh ăn dặm khi nào

Hơn nữa, khi trẻ lớn bắt buộc phải chuyển từ chế độ ăn lỏng (sữa mẹ) sang các thực phẩm cứng hơn, tập cho trẻ ăn dặm khi trẻ còn nhỏ sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ không bị “shock” trước sự thay đổi của chế độ ăn uống.

Tất cả các trẻ dù sớm hay muộn cũng cần phải ăn dặm. Trong đó xác định khi nào nên cho trẻ sơ sinh ăn dặm là một vấn đề quan trọng với sự phát triển của trẻ.

Cho trẻ sơ sinh ăn dặm khi nào?


Các bác sĩ và chuyên gia khuyến cáo trẻ nên được được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Thời gian này, trẻ không cần uống thêm nước cũng như không cần ăn thêm bất kỳ thực phẩm nào từ bên ngoài. Sữa công thức cũng không được khuyến khích cho trẻ dùng khi mà sữa mẹ vẫn đủ khả năng cung cấp cho nhu cầu của trẻ.


Như vậy, thời gian thích hợp nhất để bắt đầu cho trẻ ăn dặm là từ tháng thứ 7 trở đi. Lúc này, chỉ nên cho trẻ ăn bột loãng với số cữ từ 1 – 2 cữ một ngày. Sau đó, căn cứ vào thể trạng của trẻ mà cha mẹ tăng dần số cữ ăn dặm cũng như độ đặc của bột. Thời gian này cũng có thể cho trẻ uống thêm sữa công thức nhưng phải chọn loại phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ.

Cần lưu ý rằng trẻ ăn dặm vẫn cần được bú mẹ xen kẽ, nói chung xen kẽ càng nhiều càng tốt vì trong sữa mẹ có rất nhiều kháng thể tốt cho hệ miễn dịch của trẻ mà không một loại thực phẩm nào có được. Chỉ nên cai sữa khi trẻ đã được 24 tháng tuổi.

Trên đây là câu trả lời cho việc trẻ sơ sinh ăn dặm khi nào, hy vọng rằng bài viết đã giúp các bà mẹ có thêm một phần kiến thức trong nuôi dạy con ở giai đoạn đầu đời.


 Cho trẻ sơ sinh ăn dặm khi nào để con phát triển tốt nhất?
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top