Ads

TIN MỚI NHẤT

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Bà bầu nên ăn gì trước khi sinh để có nhiều sữa?


Cơ thể người mẹ bắt đầu tiết sữa từ quý thứ 2 của thai kỳ, đây là thời điểm thích hợp nhất để bổ sung các thực phẩm lợi sữa cho người mẹ. Vậy ăn gì trước khi sinh để có nhiều sữa, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ăn gì trước khi sinh để có nhiều sữa?


Theo nghiên cứu, ở đầu thai kỳ người mẹ thường bị nghén dẫn đến ăn uống không ngon miệng, cả thai nhi và người mẹ đều tăng cân chậm. Vì thế từ giữa thai kỳ trở đi, ăn uống đủ chất không chỉ giúp người mẹ nhiều sữa mà còn là cách tốt nhất để thai nhi phát triển toàn diện. Thời điểm này, thức ăn giàu protein, calcium, vitamin là những dưỡng chất tốt nhất cho thai phụ.


ăn gì trước khi sinh để có nhiều sữa

1. Protein giúp mẹ bầu nhiều sữa


Thực phẩm giàu protein phổ biến nhất chính là các loại thịt, đặc biệt là thịt bò, ngan, vịt, gà, lợn, cừu. Một số loại cá mà điển hình là cá hồi cũng rất giàu vitamin. Mẹ cũng có thể bổ sung canh nấu từ móng giò để kích thích tuyến sữa hoạt động.

Tuy nhiên, không cần thiết phải ép người mẹ ăn quá nhiều thịt mà chỉ cần ăn một lượng vừa phải, loại thịt chọn theo khẩu vị và sở thích để mẹ bầu luôn cảm thấy ngon miệng.

2. Calcium tốt cho xương khớp của em bé và giúp bà bầu nhiều sữa


Calcium là thành phần chính của xương và răng. Trong thời gian mang thai, nếu người mẹ bị thiếu hụt calcium có thể dẫn đến đau nhức xương khớp, co giật ở người mẹ và còi xương ở thai nhi.

Các thực phẩm giàu calcium bà bầu nên ăn trước khi sinh là nước hầm xương (đặc biệt là xương ống), sữa (bao gồm sữa tươi, sữa bà bầu, sữa chua), hạt vừng (mè), cải xoăn, cải bó xôi, cải rổ (cải làn), và hạt hạnh nhân. Tuy nhiên, bà bầu cũng chỉ nên ăn một lượng vừa phải mỗi ngày chứ không nên lạm dụng.

3. Vitamin rất cần cho phụ nữ trước khi sinh con


Vitamin là khoáng chất cần thiết cho cuộc sống của con người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Mẹ bầu nếu chịu khó ăn các thực phẩm giàu vitamin sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, xương khớp chắc khỏe, đặc biệt là tuyến sữa hoạt động tốt.

Bổ sung vitamin cần phải cân bằng giữa tất cả các nhóm vitamin A, B, C, D, E, K… Trong đó rau xanh, hoa quả, các loại hạt là những thực phẩm đáp ứng được yêu cầu này của người mẹ trước khi sinh con. Ngoại trừ một số loại rau gây sảy thai: Rau ngót, chùm ngây, ngải cứu thì không nên ăn.

Cần lưu ý không nên ăn canh nấu từ hoa quả vì chúng có hàm lượng đường cao dễ gây tiểu đường. Ngoài 3 dưỡng chất chính là protein, vitamin và calcium, người mẹ trước khi sinh con cũng cần uống nhiều nước, bổ sung những chất khác như sắt, tinh bột, axit folic để cân bằng chế độ dinh dưỡng, giúp thai nhi phát triển toàn diện.


Bà bầu nên ăn gì trước khi sinh để có nhiều sữa?
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top