Ads

TIN MỚI NHẤT

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Bác sĩ giải đáp: Trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu ml sữa là đủ?


Bé nhà em sinh mổ do bé không chịu xoay đầu, lúc sinh bé được 3,9 kg, sữa em xuống nhanh nên bé không phải dùng sữa ngoài mà bú mẹ hoàn toàn. Em không biết trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu ml sữa là đủ, nhưng bé nhà em bú mẹ rất nhiều. Có lần em thử hút một bên bầu ngực được 90 ml mà bé cũng bú hết trong 1 lần.

Sau 3 tuần, bé tăng được 1,1 kg lên 5 kg, theo em được biết thì bé tăng cân như vậy là quá nhanh nên cũng hơi lo lắng. Nhưng nếu không cho bé bú, bé quấy khóc nhiều làm em thấy rất tội. Xin bác sĩ giúp em.
Nguyễn Thị Ngọc, Hải Phòng

trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu ml sữa


Trả lời


Chào bạn,

Trong 3 tháng đầu, trẻ sơ sinh nếu bú mẹ tốt có thể tăng cân rất nhanh, từ 1 – 1,2 kg/tháng, vì thế mức tăng cân của bé nhà bạn là bình thường, chưa phải lo lắng.

Vậy trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu ml sữa là đủ? Thông thường thì chúng ta lấy số cân nặng của bé nhân với 150 ml sẽ ra số ml sữa mà trẻ cần bú trong vòng 24 giờ.

 
Ví dụ bé nhà bạn được 3,9 kg thì số sữa cần bú trong 24 giờ là 3,9 * 150 = 585 ml. Nếu như trung bình 2 giờ bé bú một cữ thì mỗi cữ khoảng 50 ml. Cân nặng càng tăng thì nhu cầu bú mẹ của bé càng nhiều. Tuy nhiên đây chỉ là con số trung bình, nhu cầu của mỗi bé sẽ tăng giảm khác nhau.

Như bạn chia sẻ, bé nhà bạn bú mẹ nhiều như vậy là rất tốt. Nếu lo bé bú nhiều quá bị ọc sữa hoặc bé không tự biết no mà dừng lại thì bạn có thể cho bé “nghỉ giữa hiệp”, vỗ ợ hơi cho bé rồi lại tiếp tục cho bé bú. Không nên bắt bé nhịn đói, như vậy bé sẽ cảm thấy khó chịu và còn có thể làm mẹ bị ít sữa, mất sữa do nhu cầu giảm đột ngột.

Chúc hai mẹ con bạn sức khỏe!




Bác sĩ giải đáp: Trẻ sơ sinh ăn bao nhiêu ml sữa là đủ?
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top