Ads

TIN MỚI NHẤT

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

Có nên cho trẻ sơ sinh ăn sữa ngoài để bổ sung dinh dưỡng?


Cho trẻ sơ sinh ăn sữa ngoài đã trở thành thói quen của nhiều mẹ, ngay cả khi người mẹ có đủ sữa cho con bú. Liệu sữa ngoài có tốt như mẹ nghĩ không?

Sữa ngoài được hiểu là sữa công thức, chủ yếu được làm từ sữa bò (một số ít làm từ sữa dê), trải qua nhiều công đoạn để cho ra thành phầm. Hiện nay, sữa ngoài có 3 loại là sữa bột, sữa nước bột và sữa nước đặc. 

Vì nhiều lý do khác nhau mà việc cho trẻ sơ sinh ăn sữa công thức ngày càng phổ biến. Điều này khiến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ thấp nhất thế giới (khoảng 19,2%; trong đó trung bình thế giới là 35%).


trẻ sơ sinh ăn sữa ngoài

Có nên cho trẻ sơ sinh ăn sữa ngoài?


KHÔNG NÊN cho trẻ sơ sinh ăn sữa ngoài, đây là lời khuyên từ tất cả các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Sữa mẹ mới là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các nghiên cứu đã chỉ ra sữa mẹ chứa đựng một lượng dinh dưỡng dồi dào, thậm chí hàm lượng các chất còn có khả năng tự điều chỉnh theo nhu cầu và độ tuổi của em bé. 

Quan trọng hơn, sữa mẹ còn mang trong mình một lượng kháng thể, giúp trẻ sơ sinh chống lại các bệnh tật từ môi trường mà không một công nghệ sản xuất sữa công thức nào có thể làm được.

Để hiểu hơn về vấn đề này, mời mẹ tham khảo 2 bài viết:

1. 6 thành phần chính của sữa mẹ, sữa mẹ hay sữa công thức tốt hơn: https://mabio.vn/6-thanh-phan-chinh-cua-sua-me/

2. Dị ứng, táo bón, tử vong: Tác hại đáng sợ của sữa công thức: https://mabio.vn/tac-hai-cua-sua-cong-thuc-doi-voi-tre-so-sinh/

Nếu không có bất lợi nào xảy ra, hãy cho con của bạn bú sữa mẹ hoàn toàn. Đây là món quà kỳ diệu nhất mà mẹ có thể dành cho con trong những năm tháng đầu đời.

Khi nào mẹ buộc phải cho con ăn sữa ngoài?


Mẹ cần biết rằng sữa ngoài là lựa chọn cuối cùng, chỉ khi mẹ không thể cho con dùng sữa mẹ. 

- Mẹ mắc các bệnh về tuyến vú hoặc bị mất sữa mà không thể nào kích sữa lại được.

- Mẹ xin con nuôi, không có sữa cho con bú buộc phải cho con ăn sữa ngoài.

- Con được trên 8 tháng, mẹ bị mất sữa và không muốn kích sữa nữa. Lúc này, con đã ăn dặm được và có thể dùng thêm sữa ngoài nếu cần thiết.

- Trường hợp phải hy sinh người mẹ để cứu em bé, sau đó em bé buộc phải dùng sữa ngoài.

Khi người mẹ bị ít sữa, mất sữa hay thiếu sữa, cũng đừng vội thay thế cho con bằng sữa ngoài mà nên tìm cách tăng lượng sữa mẹ bằng nhiều cách. Hy vọng rằng tất cả các bé đều được bú mẹ hoàn toàn trong ít nhất 6 tháng đầu đời.


MẸ LƯU Ý:
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Mẹ nên cho bé bú sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời để trẻ có thể hoàn thiện sức đề kháng, hệ tiêu hóa và trí thông minh. Không một sản phẩm nào có thể thay thế sữa mẹ. 

Nếu mẹ đang gặp phải tình trạng tắc sữa, ít sữa, thiếu sữa hay mất sữa cho con hãy tham khảo VIÊN UỐNG LỢI SỮA MABIO. Mabio không chỉ giúp sữa mẹ tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ mà còn giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh.

Mabio bao gồm các thành phần Cao Chè Vằng giúp lợi sữa, giảm cân, chống viêm; Cao Biển Súc giúp lợi tiểu, mát gan, giải độc, tốt cho phụ nữ sau sinh; Cao Ích Mẫu giúp điều hòa kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều, máu ứ tích tụ sau khi sinh; Cao Hương Phụ giúp điều kinh, chữa viêm tử cung, tiêu hóa tốt; Cao tàu bay giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, kháng khuẩn … 

 Với chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên, Mabio an toàn tuyệt đối cho sức khỏe mẹ và bé. Ngay cả khi mẹ không bị ít sữa vẫn nên sử dụng viên uống lợi sữa Mabio để giúp sữa mẹ đặc hơn, thơm hơn và mát hơn cũng như giúp mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh.
 
Có nên cho trẻ sơ sinh ăn sữa ngoài để bổ sung dinh dưỡng?
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Top